Sunday, December 13, 2015

Review : [รีวิว(ไม่)เวอร์] The Selection : กลรัก เกมมงกุฏ

The Selection : กลรัก เกมมงกุฎ

ชื่อหนังสือ : The Selection : กลรัก เกมมงกุฎ
ผู้เขียน : เคียรา แคสส์
ผู้แปล : อรทัย พันธพงศ์
สำนักพิมพ์ : Spell
ราคา : 275 บาท
จำนวนหน้า : 331 หน้า
เรื่องย่อ :

หลังสงครามโลกอันครุกรุ่นแผ่นดินอเมริกาได้กำเนิดใหม่ขึ้นมาในชื่อประเทศ อิลเลีย และนำระบบราชวงศ์มาใช้ และจัดการคัดสรรค์บุตรีแห่งอิลเลียเพื่อหาผู้เหมาะสมและคู่ควรกับเจ้าชายแม็กซัน ชรีฟ  และถ่ายทอดเรื่องราวการคัดสรรค์ให้ประชาชนได้ร่วมรับรู้ไปด้วย อเมริกา ซิงเกอร์ ผู้ไม่ได้เต็มใจเข้าร่วมการคัดสรรค์ครั้งนี้ แต่กลับได้รับคัดเลือกเข้ามาเป็นหนึ่งใน 35 สาวงาม จึงต้องเข้ามาเรียนรู้ชีวิตใหม่ในพระราชวัง และต้องสลัดความคิดเกี่ยวกับ แอสเพน คนรักเก่าของเธอไปเสีย

หากคุณเป็นแฟนรายการประกวดนางงามเวทีต่างๆ หรือเรียลลิตี้ค้นหาสาวสวย นี่คือเรียลลิตี้ค้นหาเจ้าหญิงในรูปแบบตัวหนังสือซึ่งมีผู้ตัดสินเพียงหนึ่งเดียวคือเจ้าชายแม็กซัน

การบรรยายของตัวละครทำให้มีความรู้สึกร่วมไปตลอดเวลา ทั้งยิ้ม หัวเราะ หรือเศร้า และบางครั้งก็ทำให้คนอ่านทราบคำตอบในใจของอเมริกาไปก่อนเธอจะรู้ตัวเสียอีก ในเรื่องแฝงความโรแมนติกที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นอย่างแยบยล และซ่อนความสับสนไว้ในเรื่องราวได้อย่างน่าติดตาม อเมริกามักจะคิดว่าเธอไม่มีอะไรเลยทั้งๆ ที่เธอมีสิ่งนั้นเต็มเปี่ยมเพียงแต่ไม่รู้ตัวและไม่ยอมรับมันเท่านั้น ทำให้ย้อนกลับมาคิดได้ว่าเราควรมองข้อดีของตัวเอง ก่อนที่จะไปหาข้อดีในตัวใครๆ

ระหว่างการคัดสรรค์ก็ใช่จะสวยงาม เมื่อเหล่ากบฏมุ่งหมายจะทำลายสถาบันของประเทศเกิดใหม่นี้ ได้รุกรานอยู่ตลอดเวลา แต่หากกบฏจะเข้ามาทำให้ความสัมพันธ์ของบุคคลใดยิ่งชัดเจนขึ้น ก็คงไม่ผิดนักที่ผู้เขียนจะแทรกการรุกรานของกบฏเข้ามา

ส่วนตัวไม่ค่อยชอบนิยายแนวโรแมนติกจ๋ามากนัก แต่ต้องยอมรับว่า the Selection เป็นเล่มที่ผมอ่านและซึมซับเรื่องราวไปด้วยได้ไม่ยาก ไม่หวานเลี่ยนจนเกินควร หรือดราม่าน้ำตาไหลได้ทุกหน้าที่อ่าน ยังมีอารมณ์ขัน และคำตอบที่รอให้อเมริกาค้นพบชวนให้พอลุ้นตามได้

คะแนนรีวิว : 8.4 คะแนน ครับ

No comments:

Post a Comment