Tuesday, December 15, 2015

Review : [รีวิว(ไม่)เวอร์] The Elite : มงกุฎรัก บัลลังก์ลวง

The Elite มงกุฎรัก บัลลังก์ลวง

ชื่อหนังสือ : The Elite มงกุฎรัก บัลลังก์ลวง
ผู้เขียน : เคียรา แคสส์
ผู้แปล : อรทัย พันธพงศ์
สำนักพิมพ์ : Spell
ราคา : 275 บาท
จำนวนหน้า : 323 หน้า
เรื่องย่อ :
การคัดสรรค์ยังคงดำเนินไป สาวงาม 35 คนเหลือเพียง 6 คนที่ได้เป็นอีลิต หรือผู้เพรียบพร้อมจะเป็นชนชั้นสูง แม้จะรู้ใจของเจ้าชายแม็กซัน ชรีฟ แต่อเมริกา ซิงเกอร์ก็ยังไม่สามารถตอบรับเพื่อให้การคัดสรรค์ยุติได้ เพราะเธอยังไม่มั้นใจว่าจะเป็นเจ้าหญิงผู้เหมาะสมได้ มีหลายสิ่งซึ่งยังรบกวนจิตใจ อีกทั้งกบฏที่ยังเข้ามารุกรานอย่างต่อเนื่อง

ความโรแมนติกชวนฝันยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม และอารมณ์ขันยังคงสอดแทรกอยู่ แต่สิ่งที่ครุกรุ่นและทวีขึ้นคือความไม่มั่นใจในตำแหน่งหน้าที่การเป็นเจ้าหญิง รวมไปถึงการได้เป็นคนรักของเจ้าชายแม็กซัน ทำให้เรื่องราวยังคงยืดเยื้อต่อไป บอกตามตรงตามประสาคนอ่านว่าผมค่อนข้างรำคาญอเมริกามากที่เธอไม่ยอมตอบตกลงเสียที แต่เมื่อยิ่งอ่านก็ยิ่งพบสาเหตุที่เธอต้องกังวลใจ จนต้องยอมให้อภัยไปเสียอย่างนั้น ยิ่งพอพบคำตอบของเหตุแห่งความกังวลใจ กลับพบว่ามีรอยยิ้มไปด้วยขณะอ่านทุกที

นอกจากลุ้นไปกับการแข่งขัน ผมยังชอบประวัติศาสตร์(อันเป็นสมมติของผู้เขียนที่เกิดขึ้นในอนาคต)ก่อนและหลังสงครามโลก อันเป็นที่มาของประเทศใหม่อย่างอิลเลียแห่งนี้ และทำให้ผมคิดเล่นๆ ว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคตหากหลังสงครามที่สร้างความเสียหายแต่ไม่ได้ร้ายแรงราวกับดิสโทเปียทั่วไป ประเทศต่างๆ ยังฟื้นฟูขึ้นมาได้ หรือบางประเทศยังคงอยู่ แบบในดิสโทเปียในชุด the Selection นี้

เล่มนี้ก็ยังรักษาความสนุกไว้อยู่แต่อาจมีช่วงให้ลุ้น หรือให้ไม่พอใจบ้าง และตอนท้ายยังใส่ดราม่าพ่อผัวกับ(ว่าที่)ลูกสะใภ้ไว้อีก แหม่... มันครบรสจริงๆ ครับ

คะแนนรีวิว : 8 คะแนนครับ

No comments:

Post a Comment