Thursday, December 10, 2015

Review : [รีวิว(ไม่)เวอร์] Enders เอ็นเดอร์ส : เผย

Enders เอ็นเดอร์ส : เผย

ผู้เขียน : ลิสซา ไพรซ์
ผู้แปล : พรพยงค์ นำธวัช
สำนักพิมพ์  : Spell
ราคา : 265 บาท
จำนวนหน้ : 269 หน้า
เรื่องย่อ : ไพรม์เดสทิเนชั่นส์ถูกโค่นไปแล้วก็จริง แต่ “ตาเฒ่า” ยังอยู่ข้างนอกนั่น วางแผนจะใช้งานสตาร์ตเตอร์ที่ถูกฝังชิปให้ทำเรื่องชั่วร้ายสุดประมาณ อีกทั้งยังอยู่ข้างในหัวของแคลลี ออกคำสั่งให้เธอยอมทำตามอย่างไม่อาจปฏิเสธได้
พึงระลึกเอาไว้ว่าฉากหน้ายังคงอยู่ สิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็นเสมอไป ไม่มีใครที่เราไวใจได้นอกจากตัวเอง แต่ในสถานการณ์แบบนี้ บางครั้งก็ควรสงสัยตัวเองด้วย บางอย่างที่ถูกพรางเอาไว้กำลังจะถูกเผย จุดสิ้นสุดกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว!

หลายคนบอกว่าเวลาดูหนังหรืออ่านหนังสือที่ภาคแรกมันสนุกมากๆ เมื่อได้อ่านเล่มที่สองหรือดูหนังภาคสองมักจะไม่สนุกเท่าภาคแรก แต่เปล่าเลย เอ็นเดอร์สเล่มนี้ต่อยอดความสนุกต่อจากสตาร์ตเตอร์ได้ลงตัว และมีชั้นเชิง เหมือนตกหลุมพรางจากภาคแรก แล้วมาต่อสู้ตะเกียกตะกายขึ้นจากหลุมในภาคนี้ การดำเนินเรื่องค่อนข้างเร็วตามสไตล์ของผู้เขียน และพาเราดำดิ่งไปกับการผจญภัยของแคลลี ให้ได้ร่วมลุ้นไปกับเธอตลอดเวลา สิ่งที่ปกปิดเริ่มเปิดเผย แต่อันไหนเชื่อได้บ้าง ใครที่ควรเชื่อใจบ้าง ร่างกายที่คุณเคยควบคุมจะยังเป็นของคุณเองอยู่หรือเปล่า แล้วเมื่อไหร่เรื่องร้ายๆ จะจบลงหละ คำถามเหล่านี้ชวนให้อยากพลิกหน้าต่อไปอยู่เสมอ เพราะอยากรู้ว่ามันจะจบลงเช่นไร

ก่อนจะเปิดอ่านผมเองก็กลัวว่าจะสนุกน้อยลง แต่พอได้อ่านจริงๆ กลับพบว่าเปล่าเลย มันยิ่งชวนให้ติดตามยิ่งขึ้นไปอีก แม้กระทั่งอ่านจบยังรู้สึกว่ามันยังไม่จบ และอยากให้มีเล่มต่อๆ ไปอีกเหลือเกิน

แน่นอนอย่างที่ผมบอกไว้ตอนรีวิวเล่มแรกว่ามันเป็นดิสโทเปียผจญภัยแบบไม่ต้องนองเลือดจริงๆ แม้เปิดมาบทแรกของเล่มสองจะมีระเบิดก็ตาม แต่โดยรวมแล้ว(ถ้าไม่รวมคนตายในสงครามสปอร์ซึ่งเป็นสงครามที่เกิดก่อนไทม์ไลน์ในเรื่อง) โดยรวมทั้งสองเล่มนี้มีคนตายน้อยกว่านิยายแนวผจญภัยที่ผมเคยอ่านมาอีกนะ

สุดท้ายนี้ "จงอย่าไว้ใจใครนอกจากตัวเอง แล้วก็จงสงสัยตัวเองด้วย"

คะแนนรีวิว : 9.6/10 คะแนน ครับ

No comments:

Post a Comment