Thursday, December 10, 2015

Review : [รีวิว(ไม่)เวอร์] Pan 2015 (Movie)

Pan 2015

มาแล้วครับ รีวิวแพน ต้นกำเนิดเรื่องราวในดินแดนเนฟเวอร์แลนด์ เรื่องย่อ ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องของเด็กชายที่ชื่อปีเตอร์ถูกนำมาทิ้งไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมจี้ห้อยคอรูปขลุ่ยที่เขาติดตัวไว้ตลอดเวลา เฝ้าแต่รอว่าแม่จะกลับมารับเขา จนกระทั่งมีเรือโจรสลัดเหาะได้มาจับตัวเขาไป การผจญภัยจึงเริ่มขึ้น

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมดูรอบ 3D เพราะฉนั้นขอรีวิวงาน 3D ก่อนละกัน ภาพ 3D และกราฟฟิคสวยมาก โดยเฉพาะฉากเปิดทำได้สวยและประทับใจมาก ส่วนฉากอื่นๆ ก็ทำได้ดี บางฉากแทบเหมือนเราเข้าไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ ขอชมงาน 3D ว่าสวยกว่าบางเรื่องที่ผมเคยดู 3D มา แต่ติดตรงที่ไม่ได้มีฉากจำแบบเอามาเล่าต่อได้ว่าต้องเข้าไปดูฉากนี้นะ

ส่วนของเนื้อเรื่องก็ปูเรื่องการเดินทางไปเนฟเวอร์แลนด์ของปีเตอร์ และการต่อสู้เอาชนะโจรสลัดแบล็กเบียร์ดโดยมีฮุค(กัปตันฮุคในอนาคต) และสมีร่วมเดินทาง ปมในเรื่องไม่มีอะไรมาก แค่การทวงคืนดินแดนเนฟเวอร์แลนด์และการตามหาแม่ ตามหาตัวตนของตัวเอง เลยทำให้ตัวปีเตอร์เหมือนเป็นเด็กดราม่านิดหน่อย ซึ่งผมรำคาญนิดๆ (555) ตัวละครในดินแดนเนฟเวอร์แลนด์มาครบทั้งจระเข้ นางเงือก เหล่านางฟ้า รวมถึงทิ้งเกอเบลด้วย แต่ก็ออกมานิดๆ หน่อยๆ  แต่นางเงือกสวยจริงๆ ชอบนางเงือกมาก อีกตัวละครที่ชอบคือ สมีเป็นตัวคอยตบมุกได้ดีบางฉากอาจดูล้นๆ หน่อยแต่ถ้าขาดสมี เรื่องนี้อาจไม่มีคอมเมดี้ให้อมยิ้มก็ได้ เสียดายอีกอย่างคือไหนๆ จะเล่าจุดเริ่มต้นของทุกอย่างแล้ว แต่ตัวร้ายอย่างแบล็กเบียร์ดกลับไม่ได้เล่าแบ็กสตอรี่เลย อยูดีๆ มาทำลาย มาครอบครองเนฟเวอร์แลนด์ซะงั้น แต่ก็นะ ถ้าใส่เนื้อหาตรงนี้ไปด้วย ตัวหนังอาจจะยาวเกินไปก็ได้

แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังที่สนุก ฉากอลังการ 3D สวยงาม ตื่นตาตื่นใจ แอคชั่นมีให้ลุ้นตามนิดๆ หน่อยๆ ควรไปดูอย่างยิ่งครับ
ที่ชอบอีกอย่างคือ end credit เรื่องนี้สวยดีนะ คนอื่นอาจจะไม่ได้ชอบหรอก แต่ผมนั่งดู end credit เรื่องนี้ได้เพลินๆ จนจบแหนะ

คะแนนรีวิว 8.5/10 ครับผม

No comments:

Post a Comment