Thursday, December 10, 2015

Review : [รีวิว(ไม่)เวอร์] the Good Dinosaur (Movie)

the Good Dinosaur

อนิเมชั่นเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์และพิกซ่า จะเป็นอย่างไรหากอุกาบาตไม่ได้พุ่งชนโลก และไดโนเสาร์ไม่ได้สูญพันธ์ เรื่องราวของอาร์โล่ ไดโนเสาร์น้อยขี้กลัวในครอบครัวที่ทำเกษตรกรรม และเขาต้องพิสูจน์ตัวเองให้พ่อแม่เห็นเพื่อที่จะได้ประทับรอยเท้าของตัวเองเหมือนพ่อแม่และพี่ๆ และพ่อเขาสั่งให้เขากำจัดเจ้าจอมตระกละที่มากินพืชผลที่เก็บเกี่ยวมา การผจญภัยของอาโลวจึงได้เริ่มต้นขึ้น
สิ่งที่ชอบก่อนละกัน ผมดูรอบ 3D แน่นอนว่าอนิเมชั่นมาตรฐานดิสนีย์ทำให้ภาพ 3D ออกมาสวยอยู่แล้ว ประทับใจฉากหิ่งห้อยบิน ผมว่ามันสวยจริงๆ ชอบอีกอย่างคือในหนังสิ่งที่พูดได้อย่างเดียวในเรื่องมีแค่เหล่าไดโนเสาร์ ซึ่งผมก็ว่าดีนะ ถ้าให้สัตว์ในเรื่องพูดได้หมดก็คงดูน่ารำคาญไปหมด
สิ่งที่ไม่ชอบ อนุญาตจัดเต็มนิดนึง ผมว่าเนื้อเรื่องยังอ่อนไป แถมการปูเรื่องค่อนข้างนานและยืดเยื้อ พอคิดว่าไปตรงนี้จะมาจบตรงนั้น อ่าวไม่ใช่แฮะ ยังมีอะไรโผล่มาได้อีก แล้วก็โผล่มาแล้วหายไป หลายครั้งจนผมคิดว่า มันจะไปจบที่ตรงไหนวะ ตัวร้ายในเรื่อง(ซึ่งมีหลักๆ 2 กลุ่ม) ดูต๊อกต๋อยไปนิด นึกว่าจะได้เจอตัวร้ายแบบร้ายสุดๆ แต่เปล่าเลย เป็นเหมือนพวกอันธพาลผ่านทางมาแล้วมาแกล้งเฉยๆ ทำให้เรื่องมันดูไม่พีค (น้ำป่าดูน่ากลัวกว่าตัวร้ายอีก)

"เจ้าไม่จำเป็นต้องเลิกกลัวหรอก เพราะถ้าเจ้าไม่กลัวเจ้าคงจะปล่อยให้จระเข้กัด"

สำหรับผม ผมว่าเรื่องนี้มันสนุกประมาณหนึ่งนะ ได้เห็นมิตรภาพ การเผชิญความกลัว ซึ่งมันก็โอเค แต่อาจเป็นเพราะผมดูหนังหรืออ่านแนวดาร์คๆ แนวดราม่าที่ยิ่งกว่านี้มามั้งมันเลยดูไม่ค่อยถูกจริตกับผม แต่ก็อย่าเชื่อผมทั้งหมดนะครับ ถ้าคุณได้ไปดูเอง อาจจะชอบก็ได้

คะแนนรีวิว : 5.8 คะแนน ครับ

No comments:

Post a Comment